CẠO VÔI RĂNG

07/09/2023
Một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh lý răng miệng như: viêm nướu, viêm nha chu…chính là vôi răng. Vậy vôi răng là gì? Chi phí củng như những lưu ý khi cao vôi răng là gi?

1. VÔI RĂNG LÀ GÌ?

Vôi răng hình thành từ những mảng vụn thức ăn còn dư thừa và chưa được làm sạch trên bề mặt răng hoặc giữa răng với nướu. Sau một thời gian, những mảng bám này sẽ bị vôi hoá do khoáng chất có trong nước bọt và trở nên cứng hơn, không thể làm sạch bằng bàn chải bình thường.

Vôi răng tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại cho răng phát triển, từ đó gây ra các bệnh như: viêm nướu, viêm nha chu… ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng.

Vôi răng

2. KHI NÀO NÊN CẠO VÔI RĂNG

• Đối với những khách hàng có men răng tích tụ nhiều mảng bám thức ăn do thói quen uống trà, cà phê, hút thuốc lá,.. thì nên cạo vôi răng 3 – 4 tháng/lần.
  • Đối với những khách hàng có sức khỏe răng miệng tốt, vôi răng không nhiều thì có thể lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần.

Nếu để vôi răng lâu ngày không lấy có thể dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi, viêm nướu, viêm nha chu,... Đồng thời, tái khám răng miệng định kỳ còn giúp theo dõi tình trạng răng miệng, sớm phát hiện các bệnh lý và điều trị kịp thời.

3. TÁC HẠI MÀ VÔI RĂNG GÂY RA CHO SỨC KHỎE

Vôi răng thường bám ở phần thân răng hoặc vôi răng dưới nướu răng. Từ đó gây nên nhiều tác hại, như:

• Tạo ra mùi khó chịu trong khoang miệng (hơi thở nặng mùi).
  • Ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề thẩm mỹ hàm răng.
  • Mảng bám tích tụ lâu dài không được làm sạch sẽ phá hủy lớp men răng, từ đó tăng nguy cơ bị sâu răng.
  • Gây ra các vấn đề, bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm lợi,.. nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tụt lợi, lợi có mủ,... lâu dần làm cho răng bị lung lay và rụng dần đi.
  • Vôi răng khiến cho lợi không được khoẻ mạnh, là nguyên nhân của các căn bệnh về đường hô hấp, tim mạch hay tiểu đường. Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, nếu có quá nhiều vôi răng rất dễ khiến sinh non.

Vôi răng không được lấy gây ra viêm nướu

4. QUY TRÌNH CẠO VÔI RĂNG ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Tại Nha khoa Bến Thành, quy trình cạo vôi răng được thực hiện qua 4 bước:

Thăm Khám Tổng Quát
Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng, nếu có các vấn đề phát sinh sẽ tiến hành đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.

VỆ SINH, SÁT KHUẨN KHOANG MIỆNG
Trước khi lấy vôi răng, khách hàng sẽ được vệ sinh sát khuẩn khoang miệng, nhằm ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm và các biến chứng không mong muốn.

TIẾN HÀNH CẠO VÔI RĂNG
Bác sĩ sẽ tiến hành lấy vôi răng bằng công nghệ siêu âm không đau, giúp loại bỏ toàn bộ các mảng bám trên bề mặt răng một cách nhanh chóng mà không gây đau đớn hay khó chịu gì cho khách hàng.

ĐÁNH BÓNG RĂNG
Sau khi đã lấy vôi răng xong, bác sĩ sẽ tiến hành đánh bóng bằng thuốc chuyên dụng để giúp bề mặt răng trở nên sáng và nhẵn mịn hơn. Vừa đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, vừa ngăn ngừa sự tích tụ của vụn thức ăn và vi khuẩn.

Quy trình cạo vôi răng

5. NHỮNG LƯU Ý SAU KHI CẠO VÔI RĂNG MÀ BẠN NÊN BIẾT

Việc đánh răng hàng ngày chỉ có thể làm sạch khoang miệng nhưng không thể loại bỏ hết những mảng bám còn sót lại. Vì vậy, sau khi cạo vôi răng theo định kỳ, khách hàng nên lưu ý những điều sau đây:

• Đánh răng thường xuyên sau mỗi bữa ăn.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, bàn chải kẽ răng, nước súc miệng… để loại bỏ sạch các mảng bám thức ăn và ngăn vôi răng hình thành.
  • Hạn chế đồ ăn có nhiều đường, đồ ăn vặt. Đồng thời uống nhiều nước trong và sau bữa ăn để tránh tạo mảng bám cho răng.
  • Hút thuốc lá rất dễ hình thành vôi răng, vì vậy phải hạn chế tối đa việc hút thuốc lá.

Đánh răng sau mỗi bữa ăn

6. LÝ DO NHIỀU NGƯỜI CHỌN LẤY VÔI RĂNG TẠI NHA KHOA BẾN THÀNH

Nha khoa Bến Thành tự hào là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng hàng đầu tại Bình Dương, được nhiều khách hàng trong và ngoài khu vực biết đến. Chúng tôi luôn nỗ lực trau dồi kinh nghiệm, học tập và tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ những nước đi đầu về nha khoa.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Bến Thành đều là những người có kinh nghiệm lâu năm, Luôn đề cao Y đức và luôn tận tâm để mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho từng khách hàng. Chính vì vậy, mà tất cả các thao tác trong khi điều trị luôn được thực hiện rất khéo léo và nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.

Khách hàng yên tâm và thoải mái khi cạo vôi răng tại Bến Thành

7. CHI PHÍ CẠO VÔI RĂNG TẠI NHA KHOA BẾN THÀNH BAO NHIÊU?

Đây là thắc mắc nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người đang có ý định đi lấy cạo vôi răng. Theo đó vì lấy sự uy tín, trách nghiệm và an toàn khách hàng đặt lên hàng đầu. Nên chúng tôi cam kết mức phí dịch vụ không phân khúc khách hàng, không phát sinh phụ phí trong suốt quá trình điều trị, mức phí luôn nằm trong mức chi phí y tế theo bình quân thu nhập của người Việt. Mức phí cạo vôi răng hiện tại của Nha khoa Bến Thành là 150.000- 250.000 đồng/ 2 hàm

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến dịch vụ cạo vôi răng mà Nha khoa Bến Thành đang triển khai. Việc lấy vôi răng là vô cùng cần thiết cho sức khỏe răng miệng nói chung và sức khỏe cho toàn cơ thể nói chung. Chính vì vậy, mỗi người nên có ý thức chăm sóc cho răng miệng của mình tốt hơn nhé. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0814 999 259

Các dịch vụ khác
» TRÁM RĂNG (07.09.2023)