VIÊM NHA CHU ( CHẢY MÁU CHÂN RĂNG)

07/09/2023
Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên nhiều người lại đánh giá chưa đúng tính chất nghiêm trọng của bệnh khi tiến triển nặng dẫn đến các hệ lụy xấu như chết tủy, rụng răng, ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm chất lượng cuộc sống. Cùng Nha khoa Bến Thành tìm hiểu rõ hơn về bệnh này để có cách phòng tránh và điều trị cho bản thân nhé.

Viêm nha chu

1. VIÊM NHA CHU LÀ GÌ?

Viêm nha chu là một bệnh nhiễm trùng nướu, gồm viêm lợi và viêm nha chu phá hủy. Về lâu dài, nướu không còn khả năng bám vào chân răng, tạo cơ hội để vi khuẩn xâm nhập, phát triển, phá hủy xương ổ răng, hình thành các túi nha chu.

Viêm nha chu được phân thành 2 cấp độ bao gồm:

• Viêm lợi: Tình trạng viêm lợi là viêm nha chu ở cấp độ nhẹ, thường gặp ở lứa tuổi dậy thì.
  • Viêm nha chu: Nếu viêm lợi không được điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm nha chu ở độ tuổi trưởng thành.

Nhận biết viêm nha chu

2. DẤU HIỆU CỦA BỆNH NHA CHU

Bệnh lúc đầu khó nhận biết do các dấu hiệu chưa rõ, nếu bạn chú ý quan sát kĩ hơn thì các triệu chứng của bệnh như:

• Nướu bị đau, ngứa, thường xuyên sưng đỏ lên
  • Khi bạn chải răng, súc miệng hoặc nhai thức ăn cứng sẽ bị chảy máu
  • Các mảng bám màu vàng ở giữa răng và nướu
  • Nướu răng bị kéo xuống, trông dài hơn trước
  • Răng bị xê dịch tạo khoảng trống giữa các răng, nhất là răng cửa mà trước đây không có
  • Răng bị lung lay
  • Có mùi hôi trong miệng

Chảy máu chân răng khi đánh răng

Khi có những triệu chứng này, bạn nên đến bệnh viện, nha khoa thăm khám Bác sĩ, các chuyên gia tại những phòng khám uy tín để xác định và sớm có cách điều trị bệnh nha chu sớm.

3. BỆNH NHA CHU CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Bệnh viêm nha chu có thể điều trị thông qua sử dụng thuốc hoặc phương pháp cạo vôi răng để làm sạch túi nha chu, từ đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa viêm nhiễm tái phát. Tuy nhiên, viêm nha chu có khả năng tái phát, vì vậy việc điều trị triệt để trong một lần khá khó khăn.

4. VIÊM NHA CHU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG ?

Viêm nha chu là một bệnh nhiễm trùng nướu nghiêm trọng, có thể gây tổn thương mô mềm gần răng và phá hủy xương xung quanh răng. Tình trạng này không chỉ gây ra những triệu chứng như đau nhức và hôi miệng, mà còn có thể khiến răng trở nên lung lay và gây ra sự giảm tiếp tục của chức năng ăn nhai, thậm chí dẫn đến mất răng.

Viêm nha chu là một vấn đề nghiêm trọng cần được chú trọng và điều trị kịp thời. Nếu không được chăm sóc đúng cách, nó có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác như viêm xoang, viêm màng não và thậm chí là nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

5. ĐIỀU TRỊ VIÊM NHA CHU AN TOÀN TẠI NHA KHOA BẾN THÀNH

Triệu chứng viêm nha chu răng thường không quá rõ ràng. Do vậy nhiều người mang tâm lý chủ quan, ngại đi khám. Tại Nha khoa Bến Thành, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám chuyên sâu, từ đó chẩn đoán bệnh và xây dựng phác độ điều trị phù hợp. Cụ thể:

• Viêm nha chu ở cấp độ nhẹ: Áp dụng các phương pháp vệ sinh răng miệng, cao vôi răng để loại bỏ vi khuẩn.
  • Viêm nha chu ở cấp độ vừa khiến răng đau khi nhai, có mủ răng: Tiến hành nạo túi mủ, cạo vôi răng và làm theo phác đồ điều trị của bác sĩ như trám tủy…
  • Viêm nha chu ở cấp độ nặng khiến răng gãy, răng mất: Khám và chỉ định nhổ, sau đó áp dụng các kỹ thuật phục nha như: Sử dụng hàm răng giả tháo lắp, cấy ghép implant, cầu răng sứ. Tùy vào hiện trạng cụ thể của bệnh mà bác sĩ Nha khoa Bến Thành sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Nha khoa Bến Thành tự hào là cơ sở nha khoa chất lượng và uy tín hàng đầu Bình Dương. Với hơn 14 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã và đang thành công mang lại nụ cười đẹp và lấy lại vẻ tự tin cho khách hàng khắp mọi nơi.

Nha khoa Bến Thành - đem lại vẻ đẹp nụ cười việt

6. CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ VIÊM NHA CHU TẠI NHA KHOA BẾN THÀNH LÀ BAO NHIÊU?

Viêm nha chu mỗi giai đoạn sẽ có biểu hiện khác nhau và không phải người nào củng giống người nào vì vậy chi phí điều trị sẽ phụ thuộc vào phác đồ bác sĩ đưa ra. Tại Nha khoa Bến Thành chi phí điều trị dao động từ 150.000 - 500.000 đồng. Để nhận mức giá chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với Nha khoa Bến Thành qua hotline 0814 999 259 hoặc fanpage Nha khoa Bến Thành.

Các dịch vụ khác
» TRÁM RĂNG (07.09.2023)
» CẠO VÔI RĂNG (07.09.2023)